Sơn tĩnh điện là gì? Báo giá sơn tĩnh điện mới nhất 2022

 

Sơn tĩnh điện là gì? Báo giá sơn tĩnh điện mới nhất 2022

Báo giá sơn tĩnh điện

Dưới đây là bảng giá sơn tĩnh điện các loại, các bạn có thể tham khảo. Hotline: 090.7785500 – Mr Hưng

LOẠI SƠN VẬT LIỆU GIÁ
Sơn tĩnh điện theo mét vuông Sắt thép 120.000 – 200.000 vnđ
Sơn tĩnh điện theo mét vuông Nhôm 140.000-220.000 vnđ
Sơn tĩnh điện theo kg Sắt thép 10.000- 18.000 vnđ
Sơn tĩnh điện theo kg Nhôm 30.000 – 36.000 vnđ
Sơn tĩnh điện nhập khẩu Sắt thép 16.000 – 22.000 vnđ

Sơn tĩnh điện có lẽ không còn xa lạ với chúng ta. Nhưng liệu bạn có thực sự biết rõ sơn tĩnh điện là gì. Quy trình, cách sơn tĩnh điện như thế nào? Sơn tĩnh điện là gì? Hãy để chúng tôi giải đáp những thắc mắc của bạn.

Sơn tĩnh điện là gì?

Sơn tĩnh điện là một trong những hình thức hoàn thiện bề mặt phổ biến nhất cho các vật liệu. Nó tạo thành một lớp phủ đàn hồi bảo vệ cho các vật liệu khỏi sự ăn mòn. 

Không giống như nhiều quá trình sơn phủ khác, sơn tĩnh điện là một quá trình sơn khô. Hầu hết các lớp phủ được áp dụng dưới dạng chất lỏng cho mục đích kết dính. Sơn tĩnh điện được thi công ở dạng khô vì nó có khả năng sử dụng tĩnh điện để bám dính vật liệu phủ vào bề mặt được sơn phủ.

Bột sơn tĩnh điện và một phần được phủ được tích điện trái dấu, làm cho chúng hút vào nhau. Sự tích điện này dẫn đến việc bột bám vào bề mặt, thành một lớp rất đều và dày hơn hầu hết các ứng dụng sơn truyền thống.

Sơn tĩnh điện có thể có nhiều màu sắc, hợp chất hóa học và độ dày khác nhau.

Bảng giá sơn tĩnh điện mới nhất năm 2022

Đơn giá trên có thể thay đổi tùy thuộc vào loại sản phẩm, kích thước. Nếu có thay đổi giá từ thị trường chúng tôi sẽ cập nhật.

Cách sơn tĩnh điện

Sử dụng súng phun sơn tĩnh điện

Có lẽ cách sơn tĩnh điện phổ biến nhất là sử dụng súng phun sơn tĩnh điện. Phương pháp này đẩy vật liệu sơn tĩnh điện tại bề mặt được phủ, đồng thời tạo ra điện tích tĩnh điện cho các hạt. Chất nền được phủ được nối đất sẽ thu hút các hạt mang điện, giúp hình thành liên kết.

Sau khi tráng, vật liệu được đặt trong lò đóng rắn. Điều này cung cấp nhiệt làm cho bột sơn tĩnh điện liên kết với nhau và dính vào vật liệu cơ bản mà không cần tích điện. Đèn UV cũng có thể được sử dụng để bổ sung hoặc thay thế cho lò.

Sử dụng lò hơi tầng sôi

Một phương pháp sơn tĩnh điện khác là sử dụng lò hơi tầng sôi. Đối với quá trình này, vật liệu cơ bản được làm nóng và sau đó được nhúng vào một thùng chứa đầy vật liệu sơn tĩnh điện. Sau khi được nhúng chìm, phần được phủ và có khả năng được xử lý sau đóng rắn, tùy thuộc vào loại nền và vật liệu phủ.

Các loại sơn tĩnh điện

Có một số loại sơn tĩnh điện khác nhau tùy thuộc vào điều kiện và yêu cầu công việc. Vật liệu sơn tĩnh điện thường có thể được phân loại là nhựa nhiệt dẻo và vật liệu nhiệt rắn.

Nhựa nhiệt dẻo

Nhựa nhiệt dẻo là một loại vật liệu phủ có thể đông kết bằng nhiệt nhiều lần. Điều này có lợi cho việc loại bỏ lớp phủ và các thay đổi sau đóng rắn khác. 

Nhựa nhiệt dẻo nói chung cũng dẻo hơn, và có khả năng chịu va đập tuyệt vời mà không bị đứt gãy. 

Nói chung, nhựa nhiệt dẻo cũng có khả năng kháng hóa chất tuyệt vời. Ví dụ về các loại vật liệu phủ nhựa nhiệt dẻo bao gồm polyester, polyvinyl clorua và nylon.

Vật liệu nhiệt rắn

Vật liệu nhiệt rắn là loại vật liệu phủ tạo thành các liên kết chéo giữa các cấu trúc phân tử của chúng khi đóng rắn. Liên kết ngang này lâu dài hơn nhựa nhiệt dẻo. Sau khi đóng rắn, chúng ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nên lý tưởng cho các ứng dụng nhiệt độ cao hơn. Chúng cũng có thể là một phương pháp phủ hợp lý hơn một số loại nhựa nhiệt dẻo.

Những kim loại nào có thể được sơn tĩnh điện?

Sơn tĩnh điện có thể được áp dụng cho nhiều loại vật liệu và kiểu sản xuất khác nhau.

Hầu như tất cả các loại kim loại đều có thể được sơn tĩnh điện. Điều này là do chúng có khả năng giữ điện tích để có vật liệu sơn tĩnh điện bám vào chúng. Ngoài ra, nhiệt độ cao được sử dụng trong quá trình đóng rắn không đủ cao để gây bất lợi cho hầu hết các kim loại.

Một số chất dẻo và các vật liệu khác có thể không có bột bám vào chúng do tĩnh điện. Đặc biệt, chất dẻo có thể không chịu được nhiệt của lò đóng rắn. Trong những trường hợp này, các lớp sơn tĩnh điện đặc biệt có thể được xử lý qua tia UV để tránh nhiệt độ cao.

Ưu nhược điểm sơn tĩnh điện

Cũng như bất cứ vật liệu nào, sơn tĩnh điện cũng có những ưu nhược điểm. Dưới đây là một số ưu nhược điểm thường thấy nhất.

Ưu điểm của sơn tĩnh điện so với sơn truyền thống

Sơn tĩnh điện có tốt không? Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng xem xét các ưu điểm của nó.

Khi so sánh với sơn, sơn tĩnh điện cũng hiệu quả hơn theo một số cách khác nhau.

  • Sơn tĩnh điện không chứa dung môi làm quá trình sơn thân thiện với môi trường hơn. 
  • Quá trình này hoàn toàn khô và không có dung môi dẫn đến một quá trình không cần hệ thống hút khói hoặc kiểm soát ô nhiễm đắt tiền.
  • Trong khi khoảng 50% lượng sơn phun bị lãng phí trong quá trình sơn thông thường do phun quá nhiều và chiết. Sơn tĩnh điện có tốc độ truyền sang bề mặt cao hơn nhiều. Điều này dẫn đến quá trình sơn hiệu quả hơn. Ngoài ra, vết sơn thừa nào cũng có thể dễ dàng được thu thập và tái chế để sử dụng lại.
  • Quy trình sơn tĩnh điện đơn giản và dễ dàng hơn nhiều so với các kỹ thuật sơn truyền thống. Không có khả năng bị phun quá nhiều gây ra hiện tượng “nhỏ giọt” ở lớp sơn hoàn thiện. Rất ít khả năng sơn hoàn thiện bị đốm hoặc sọc nếu không được áp dụng đúng cách.

Những lợi ích này tạo nên một lớp hoàn thiện bền hơn, tốt hơn cho môi trường và tiết kiệm chi phí hơn cho một số ứng dụng.

Nhược điểm sơn tĩnh điện

Tuy nhiên, sơn tĩnh điện có những hạn chế của nó. 

Lớp phủ dày làm cho nó rất bền nên khó sử dụng trên các bộ phận yêu cầu dung sai chặt chẽ. 

Các khu vực của bộ phận có thể được che đi để bảo toàn kích thước được sản xuất (tương tự như sơn), nhưng đây là một quá trình sử dụng nhiều lao động và làm tăng chi phí.

Ứng dụng của sơn tĩnh điện

  • Sơn tĩnh điện là phương pháp hoàn thiện hoàn hảo khi một bộ phận cần hoàn thiện chắc chắn và bền, chịu được va đập và mài mòn.
  • Sơn tĩnh điện có thể được thực hiện với bất kỳ màu nào, và nhiều loại hoàn thiện khác nhau từ bóng, kim loại, phẳng, bóng,… 
  • Sơn tĩnh điện thậm chí có thể đi kèm với các đặc tính đặc biệt như chống vi khuẩn cho các ứng dụng y tế hoặc chống vẽ bậy cho sử dụng ngoài trời.

Không nghi ngờ gì nữa, sơn tĩnh điện là một trong những quy trình hoàn thiện tốt nhất cho các bộ phận kim loại đúc sẵn có trên thị trường. Nó mang lại một lớp hoàn thiện chất lượng cao nhưng bền, bảo vệ các bộ phận khỏi mài mòn, ăn mòn và va đập, với nhiều tùy chọn màu sắc và hoàn thiện khác nhau.

Hãy để lại SĐT

Chuyên Viên Tư Vấn sẽ Gọi ngay cho bạn MIỄN PHÍ